Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

LẮP ĐẶT KÈO, LỢP TÔN 

Công ty tư vấn thiết kế bộ vì kèo với chất lượng thép mạ kẻm chống sét... đề nghị nhận việc lắp đặt với giá 50.000.000 VNĐ ( Năm mươi triệu)
Nhưng vì hoàn cảnh "con nhà nghèo" nên buôn Tầm Ngân đã cùng với cha sở rán sức gồng mình lại có thêm sự hổ trợ tích cực của nhóm thanh niên thiện chí giáo xứ Lạc viên, Đơn Dương tự tin lắp đặt bộ vì kèo được  theo phương pháp thủ công



                                                Thế là con kéo, người đẩy, cha hò...
                                                 Vì kèo cả tấn bo bo vâng lời !


                           Nhóm thiện chí của Giáo xứ Lạc Viên giải lao trên đỉnh cao mái nhà thờ...
Sau 72 tiếng đồng hồ căng thẳng... Bộ vì kèo đã được định vị an toàn... Tổng chi phí cho công việc lắp đặt chỉ tốn 20 triệu đồng ! Cám ơn  mọi người đã xâm mình cho công việc này .



Đức cha Giuse Giám mục giáo phận Nha Trang đến chia sẻ niềm vui với cha chánh xứ, cùng anh em công nhân  và bôn làng Tầm Ngân sau công việc lắp đặt bộ vì kèo đầy khó khăn và nguy hiểm...!

                                                       Tôn trơn mái dốc hiểm nguy,
                                                  Nhiệt tình nhà Chúa ngại gì khó khăn !
Tầm Ngân là một buôn làng dân tộc thiểu số, có 1200 giáo dân, thuộc vùng sâu vùng xa  hạt Ninh Thuận, giáo phận Nha Trang. Từ ngày khởi công xây dựng nhà Chúa, 12.01.2009 cho đến 1.11.2010, buôn làng Tầm Ngân đã đón nhận được lòng yêu thương vô bờ của Chúa qua bàn tay quảng đại của quý ân nhân xa gần. Ý thức được hồng phúc dạt dào đó nên Tầm Ngân càng phấn khởi chung lòng miệt mài đóng góp công sức như  
Đào móng nông nền trên 1500m2 đất. - Tự khai thác gần 1000m2 cát đá các loại để xây dựng.- Chuyển tải vật liệu qua cầu treo gập gềnh gần 300 tấn, bằng cách gùi, gồng, gánh 60.000 viên gạch tương đương 120 tấn, 95 tấn xi măng, 45 tấn sắt thép xây dựng, 10 tấn tole và bộ vì kèo,…Đặc biệt công việc lắp đặt bộ vì kèo đầy khó khăn vì không thể ứng dụng cơ giới… nên cha quản xứ trực tiếp chỉ đạo lắp đặt theo phương pháp thủ công một cách an toàn … Chúng con xin tâm  niệm :
                                Tình thương Thiên Chúa ngàn đời xin cảm tạ,
                                     Ân nghĩa muôn người vạn kiếp nguyện khắc ghi !